RHA hefur nú lokið við gerð skýrslu um Jarðgöng á Austurlandi, Mat á samfélagsáhrifum og arðsemi. Var skýrslan kynnt nýrri samgöngunefnd Sambands Sveitarfélaga á Austurlandi (SSA) þann 24. október sl. Verkið var mjög viðamikið enda langflestir jarðgangakostir á Austurlandi metnir út frá fjórum matsflokkum samkvæmt aðferðafræði sem RHA er að þróa. Flokkarnir fjórir eru: Arðsemi, tenging atvinnu- og búsvæða, umferðaröryggi og byggðaþróun. Ekki er vitað til þess að áður hafi jafn ítarlegur samanburður verið gerður á mörgum vegaframkvæmdum samtímis. Helsta niðurstaða skýrslunnar er að eftir útilokunaraðferð standi valið á mill eftirfarandi jarðganga sem næsta jarðgangakosts á Austurlandi (í landfræðilegri röð frá norðri til suðurs):
Jarðgöng |
Núvirtur heildarábati í mkr. (arðsemi %) |
Spáð fækkun óhappa |
Tenging atvinnu og búsvæða |
Byggða-þróun |
Vopnafjörður - Hérað |
-1.696 (1,05) |
4,4 |
++ |
+++ |
Seyðisfjörður - Norðfjarðar um Mjóafjörð |
-2.764 (2,3) |
9,3 |
+++ |
+++ |
Eskifjörður - Norðfjörður |
-1.900 (1,75) |
11,8 |
+ |
+ |
Fáskrúðsfjörður - Stöðvarfjörður |
-653 (4,05) |
16,4 |
+ |
+ |
Undir Berufjörð (stutt) |
-524 (4,2) |
4,2 |
++ |
++ |
Undir Berufjörð (löng) |
-1.506 (2,7) |
4,6 |
++ |
++ |
Breiðdalur – Berufjörður með þverun |
-739 (3,8) |
9,5 |
++ |
++ |
Undir Lónsheiði milli Lóns og Álftafjarðar |
-753 (2,1) |
2,1 |
0 |
+ |
Höfundar skýrslunnar eru Jón Þorvaldur Heiðarsson og Valtýr Sigurbjarnarson en verkefnisstjóri var Hjalti Jóhannesson. Skýrsluna
í heild sinni má sjá hér.